วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วิธีการสร้าง E-BOOK จากไฟล์ PDF ได้ง่ายๆโดยใช้โปรแกรม I Love Library

สำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่มีไฟล์ PDF แต่มีไฟล์ที่พิมพ์จากโปรแกรม MS WORD แล้ว ท่านก็สามารถที่จะแปลงไฟล์จากเอกสาร MS WORD ไปเป็นไฟล์ PDF ก่อนครับ สำหรับวิธีการแปลงไฟล์เรียนรู้ได้จาก ที่นี่ ครับ
สำหรับวิธีการสร้าง E-BOOK จากไฟล์ PDF ท่านสามารถทำได้ง่ายๆโดยใช้ FREE WARE ตัวหนึ่งที่มีชื่อว่าโปรแกรม I Love Library ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้ในการสร้าง E-BOOK และเปิดอ่าน E-BOOK ได้ในตัวครับ

สำหรับวิธีการสร้าง E-BOOK จากไฟล์ PDF โดยใช้โปรแกรม I Love Library มีวิธีการ ดังนี้

       1. DOWNLOAD โปรแกรม I Love Library มาติดตั้งในเครื่องก่อน โดย DOWNLOAD ได้ที่ เว็บไซต์http://www.ilovelibrary.com/ โดยให้คลิกที่ปุ่มดังรูป


และกรอก E-MAIL ของท่านลงไป

2. เมื่อได้ไฟล์ติดตั้งมา ให้ท่านทำการ Double Click ไฟล์ที่ Download มา แล้วติดตั้งโปรแกรมแบบทั่วๆไปคือคลิก Next  Next และก็ Next จนกว่าจะพบกับคำว่า Finish

3. สำหรับวิธีใช้โปรแกรมทำได้โดยไปที่ Start>>>>Programme>>> I Love Library >>> Library Builder
4. กดที่ปุ่ม New เพื่อสร้าง E-BOOK ใหม่  


5. โปรแกรมจะสร้างระบบอัตโนมัติขึ้นมาให้(Wizard) ขึ้นมาให้ ให้เรากดที่คำว่า Click to create new book


6. โปรแกรมจะให้เราใส่ชื่อไฟล์ E-BOOK และตำแหน่งในการจัดเก็บไฟล์  เสร็จแล้วให้กดปุ่ม SAVE

7. โปรแกรมจะนำเราเข้าสู่ Step ที่ 2 เพื่อนำเข้าไฟล์ที่จะสร้าง E-BOOK ให้เรากดปุ่ม Click to add file

แล้วให้เราหาไฟล์ PDF หรือรูปภาพก็ได้มาสร้างเป็น E-BOOK  เมื่อเสร็จให้กดปุ่ม OPEN โปรแกรมจะนำเข้าไฟล์เพื่อมาสร้างเป็น E-BOOK จนกว่าจะเสร็จ ให้กดปุ่ม OK



8. โปรแกรมจะพาเราเข้าสู่ขั้นตอนที่ 3.1 เพื่อสร้างหน้าปกหนังสือ คลิกคำว่า  Click to add cover



9. โปรแกรมจะถามว่าต้องการจะเอาเอกสารหน้าแรกมาทำเป็นหน้าปกหรือไม่ ถ้าใช่ให้คลิก YES ถ้าต้องการจากไฟล์อื่นให้คลิก NO แล้วเลือกภาพหรือไฟล์ PDF มาสร้างเป็นหน้าปก  ถ้าเสร็จแล้วคลิก OPEN

10. โปรแกรมจะพาเราเข้าสู่ขั้นตอนที่ 3.2 เพื่อสร้างรายละเอียดของเจ้าของหนังสือ ให้กดปุ่ม Click to add poperties แล้วพิมพ์ชื่อหนังสือ ชื่อผู้แต่งและอื่นๆ เสร็จแล้วกดปุ่ม OK





     11. โปรแกรมจะพาเราเข้าสู่ขั้นตอนที่ 4.1 เพื่อให้เราใส่หมวดหมู่ของหนังสือ คลิกคำว่า  Click to add categories แล้วคลิกเลือกหมวดหมู่หนังสือ  และกดปุ่ม OK



12. โปรแกรมจะพาเราเข้าสู่ขั้นตอนที่ 4.2 เพื่อให้เราใส่รายละเอียดของหนังสือเราในชั้นวางหนังสือ  คลิกคำว่า  Click to add front/spine  และกดปุ่ม OK









     13. โปรแกรมจะพาเราเข้าสู่ขั้นตอนที่ 5 เพื่อให้ดูหนังสือที่สร้างขึ้น หนังสือเราในชั้นวางหนังสือ  คลิกคำว่า  Click to previews  เราก็จะได้หนังสือ E-BOOK ของเราขึ้นมา 1 เล่มครับ







  เมื่อเสร็จแล้วให้กดปุ่ม CLOSE ก็จะมีไฟล์ E-BOOK ขึ้นมา 1 ไฟล์ และเปิดได้ด้วยโปรแกรม I Love Library วิธีการเปิดใช้ไฟล์เครื่องที่จะใช้ก็ต้องมีโปรแกรม I Love Library และเปิดไฟล์โดยการ DOUBLE CLICK ครับ

ที่มา : kaepe.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น